.

Thư gửi người vợ chán chồng

Với tư cách là kẻ thứ ba, tôi khuyên chị nên giữ anh ấy trong vòng tay mình.
Tôi không quen chị - người phụ nữ của bài viết nhưng tôi nghĩ mình cần phải viết cho chị những dòng này. Đơn giản vì một điều, tôi không muốn có thêm một người phụ nữ khác giống như tôi có cơ hội bước một chân vào cuộc hôn nhân của người khác.

Trước khi bắt đầu lá thư này, tôi cần phải nói rằng tôi là một kẻ thứ ba. Và có lẽ, nếu không có ngày chị ấy đẩy vòng tay chồng ra sau một cái ôm đầy ham muốn của anh ấy, tôi sẽ chẳng bao giờ có được cái cơ hội thành bồ nhí của anh.
Tôi không biết chị ấy là người tuyệt vời như thế nào nhưng cách mà anh né tránh tình cảm của tôi đủ để tôi biết rằng với anh chị ấy đáng trân trọng như thế nào. Với tôi và rất nhiều người phụ nữ khác, anh như một hình mẫu đàn ông lí tưởng. Nhưng anh luôn giữ khoảng cách với tôi dù biết tôi có tình cảm với anh. 
Cho tới ngày liên hoan công ty, không hiểu hành động đưa tôi về phòng trọ của anh là tại anh hay tại hơi bia nhưng lần đó, anh đã cùng tôi đi quá giới hạn. Trong suốt cuộc yêu, tôi cảm nhận rõ động lực thôi thúc anh là nhục dục chứ hoàn toàn không có chút tình yêu trai gái. Thậm chí trong lúc yêu tôi, anh đã gọi tên chị.
Khi tỉnh dậy, tôi nhìn thấy anh ngồi hút điếu thuốc trầm ngâm ngoài ban công. Có lẽ đây là đêm đầu tiên anh không về nhà mà ở lại bên một người phụ nữ khác. Câu nói đầu tiên mà anh dành cho tôi là 3 từ: “Anh xin lỗi”. Tôi hiểu lời xin lỗi ấy là gì. Và anh bắt đầu kể với tôi về câu chuyện của vợ chồng anh. Câu chuyện của những đêm dài chị ấy lạnh lùng quay mặt đi trong khi khao khát yêu thương của anh hừng hực cháy.
Thư gửi người vợ chán chồng
Sự hững hờ của chị ấy đã đẩy anh vào vòng tay tôi (Ảnh minh họa)
Ánh mắt anh khi kể cho tôi nghe trĩu một nỗi niềm tâm sự. Nó là sự giằng xé giữa bản năng và nhân cách của một người đàn ông. Lần đầu tiên anh thổ lộ với tôi về những khao khát đầy nhục dục mà anh muốn có nhưng với vợ anh, điều ấy chẳng khác nào một sự ép buộc. Không biết bao đêm anh đấu tranh tư tưởng giữa một bên là giữ trọn đạo vợ chồng và một bên là ước mong thỏa mãn được ham muốn thể xác của mình. Anh không hiểu vì sao tình cảm của hai vợ chồng rất tốt nhưng chị lại lãnh cảm với anh như vậy. Anh càng cố xích lại gần chị thì chị càng lùi xa anh. Cho tới đêm anh choàng tay ôm lấy vợ thì thầm: “Vợ ơi, anh yêu nhé” và hành động hất tay anh ra của chị đã đẩy anh vào vòng tay tôi.
Anh không giấu giếm tôi chuyện anh đến với tôi chỉ là thỏa mãn xác thịt. Tôi thấy trong con người anh chất chứa bao sự dằn vặt. Dằn vặt với lương tâm mình, dằn vặt với vợ con và dằn vặt với chính tôi. Không hiểu sao nghe những lời anh nói, tôi không thấy giận anh mà thương anh nhiều hơn. Tôi không còn trong trắng khi đến với anh và đó là lí do vì sao tôi chấp nhận là người phụ nữ ẩn mình sau anh dù chỉ với tư cách là người giúp anh thỏa mãn được những ham muốn bản năng của đàn ông.
Lẽ ra tôi đã cam tâm cướp anh bằng được khỏi vòng tay chị ấy nhưng điều đó dường như vượt quá tầm tay của tôi vì tôi biết trong thâm tâm anh vẫn muốn quay về. Anh đến bên tôi không phải vì đã hết yêu vợ mà chỉ vì không thể khỏa lấp được những trống trải trong vấn đề sinh lí mà thôi. Tôi bên anh trong khoảng thời gian hơn một năm như một người bạn tri kỉ. Anh đối xử tốt với tôi như một lời cảm ơn dù có thể vẫn là tàn nhẫn khi anh không hề yêu tôi.
Thư gửi người vợ chán chồng
Giữ chồng bên mình là cách tốt nhất để bảo vệ hôn nhân thay vì đẩy anh ấy đi với người khác (Ảnh minh họa)
Hơn một năm sau khi cuộc tình vụng trộm của chúng tôi tiếp diễn, chị ấy phát hiện ra tất cả. Có lẽ tôi may mắn hơn nhiều người thứ ba khác là chị không làm ầm ĩ lên mọi chuyện. Một cuộc gặp gỡ dành cho ba người được diễn ra. Trong cuộc nói chuyện ấy, chúng tôi đã cởi mở với nhau về mọi điều. Và một lời xin lỗi là điều mà cả ba chúng tôi đều phải dành cho nhau. Anh xin lỗi vợ vì đã phản bội, tôi xin lỗi chị ấy vì đã là kẻ thứ ba và chị ấy xin lỗi anh vì đã hững hờ "chuyện ấy" với chồng. Và sau lần gặp gỡ ấy, anh quay về bên chị.
Câu chuyện tôi kể cho chị nghe tưởng chừng như phi lí nhưng đó là câu chuyện thật của cuộc đời tôi. Nhưng tôi không nghĩ rằng điều may mắn ấy có thể xảy ra với chị khi chị cố tình muốn đẩy anh ấy vào vòng tay người khác. Bởi vậy tôi muốn nói với chị rằng, giữ anh ấy trong vòng tay để khắc phục những điều còn tồn tại sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc giành lại anh ấy từ một người đàn bà khác.
Hãy nói với anh ấy về những cảm nhận của chị, dù là những cảm nhận không hẳn tốt. Nhưng điều đó sẽ giúp chị. Cuộc sống này nghiệt ngã hơn chị tưởng. Không cần chị phải mong chồng đi với gái cũng có nhiều khả năng anh ấy sẽ làm thế nếu như chị tiếp tục bỏ mặc đời sống vợ chồng của mình. Với tư cách là một người thứ ba, là một người đã từng chen ngang vào hôn nhân của người khác tôi thực sự mong rằng chị hãy giữ anh ấy lại. Xin đừng đẩy anh ấy ra khỏi vòng tay chị vì nó là một bi kịch với cả ba người.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets