.

Anh không muốn làm ‘nô lệ’ tình yêu

Anh không hiểu em đang yêu anh hay muốn thống trị anh khi đặt ra một núi luật yêu như vậy?
Anh không muốn làm ‘nô lệ’ tình yêu


Anh biết em rất thích ngành Luật. Với em, mọi thứ phải theo quy định, khuôn khổ và rành mạch. Ngay cả tình yêu của em cũng vậy. Lần đầu tiên anh gặp em, anh đã thích tính cách này, nó làm mới cảm xúc của anh. Em không nhõng nhẽo như những cô gái anh từng gặp, em thông minh và có cá tính.
Khi yêu nhau, mỗi ngày em bắt anh phải đọc lên “quy tắc yêu” như một bảng cửu chương: “Điều 1: Em luôn luôn đúng. Điều 2: Nếu em sai, hãy xem lại… điều 1”. Anh chỉ cười xòa khi em đưa ra “thiết quân luật” ấy. Và khi chúng ta giận nhau (ở mức độ nhẹ), anh có thể chấp nhận “điều khoản” này, chủ độngxin lỗi người yêu, vì anh biết rằng, em luôn luôn đúng. Tuy nhiên, có những việc anh không thể chấp nhận được. Ví dụ như ngày hôm qua, đi chơi với hội bạn anh, anh vô tình làm em không hài lòng, ngay trước mặt tụi bạn, em hùng hồn yêu cầu: “Anh! Hãy xem lại điều 2, khoản a”, khiến cho tụi bạn tò mò hỏi. Và như được có thêm đồng minh, em hồn nhiên nêu rõ nội dung “luật riêng” của em. Để cuối cùng anh được mang danh “Núp dưới váy đàn bà”.
Anh không muốn làm ‘nô lệ’ tình yêu
Ảnh minh họa
Và anh “sợ” hơn khi em đặt ra luật mới “Điều 4 khoản a: Anh không được thân thiết với người con gái khác”. Như vậy khác gì em biến anh thành một đứa trẻ bị tự kỉ. Khác gì anh không được chơi với những người bạn nữ cùng trường lớp, cùng khu xóm của anh. Đến cả Lý, cô bạn thân nhất của anh từ thời học mẫu giáo cũng biết sợ và ít liên lạc với anh hơn khi em tuyên bố dõng dạc trên Facebook. Em ơi, em có biết nếu em làm như vậy là em đang vi phạm điều 3: Luật tự do cá nhân của hai đứa không? Em đặt ra luật mới, nhưng lại mâu thuẫn với luật cũ, chồng chéo lên nhau, thì như vậy có khoa học không? Anh đã phản biện lại, nhưng ngay lập tức bị em dập tắt với “Điều 1: Em luôn luôn đúng….”. Anh “tịt ngòi” chẳng thể cãi nổi em nữa.
Anh không hiểu em đang yêu anh hay em muốn thống trị anh nữa. Nhiều khi em rất đáng yêu, anh cũng rất tôn trọng em, nhưng cách yêu mang tính chất “mệnh lệnh” nhiều hơn là yêu thương nhau của em khiến cho anh thấy mệt mỏi. Đã bao giờ em đặt mình vào vị trí của anh? Con trai mà bị người yêu "dắt mũi" - theo hội bạn anh, làm sao anh có thể ngẩng cao đầu mà tự hào về em được. Em không cho anh cái quyền cá nhân của mình, nhất nhất phải nghe theo em thì anh rệu rã lắm rồi. Mình mới yêu nhau mà em đã “chủ nghĩa quân phiệt” như vậy, nếu sau này mà tính chuyện xa hơn, chắc anh làm “nô lệ” của em mất. Đã có lần anh nghĩ đến chuyện chia tay nếu em cứ một mực tự quyền như vậy đấy, vì anh thấy ngột ngạt quá. Anh không được là anh!
Anh không muốn làm ‘nô lệ’ tình yêu
Ảnh minh họa
Trước khi chia tay, anh mong muốn em sẽ đọc được những lời tâm sự này của anh và hi vọng em sẽ hiểu ra vấn đề để thay đổi một chút quan điểm của mình. Không phải mê Luật là áp dụng luật trong mọi vấn đề đâu em à. Luật cũng phải có lý, có tình thì mới tác dụng chứ em. Còn nếu em vẫn giữ nguyên những lập trường này, anh nghĩ mình không đủ mạnh để có thể bên em, che chở cho em được (vì em đâu có cho anh che chở).
Đừng giận anh nếu có làm em buồn nhé! Yêu em nhiều!
Người yêu của em

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets