.

Anh yêu cô gái tháng Bảy

Tháng Bảy. Trời mưa. Và anh lại trót thương một cơn mưa.
Anh yêu cô gái tháng Bảy


Mấy thằng bạn “đi trước” ra sức khuyên nhủ: “Đừng yêu con gái sinh tháng Bảy, đỏng đảnh lắm, lúc nắng lúc mưa, khó chiều mà lại hay hờn dỗi.” Anh chỉ biết cười trừ. Lỡ thương mất rồi anh biết làm sao? Thương cái nhăn mặt khó tính, cái bộ dạng phụng phịu làm nũng, cái miệng cười toe khi biết mình có lỗi và cái tính thời tiết thay đổi như chong chóng khiến anh không ít lần đau đầu: “Anh phải làm sao đây?”
Anh yêu cơn mưa tháng Bảy. Cơn mưa ầm ầm trút xuống những chiều thành phố đã thấm mệt vì nắng và khói bụi. Mưa tạnh. Ngước nhìn bầu trời, thấy cầu vồng và vệt nắng vàng lấp lánh. Anh chở em thong dong khắp phố phường. Không khí mát mẻ sau cơn mưa, em hét lên vì sung sướng, ôm anh thật chặt vờ như lạnh lắm. Anh thấy tim mình khấp khởi niềm vui. Em giống như cơn mưa tháng Bảy trong lành.
Anh yêu cô gái tháng Bảy
Ảnh minh họa
Anh yêu một cô gái tháng Bảy. Cô gái không bao giờ dũng cảm thừa nhận tình yêu với anh. Luôn ngang ngạnh mỗi khi anh gặng hỏi: “Có yêu anh không nào?”. Em ngúng nguẩy quay mặt, cố tình bước thật nhanh, đợi anh đến vòng tay ôm từ phía sau: “Có yêu anh không nào?” “Không đâu!” – câu trả lời yếu ớt như con mèo con. Rồi bất ngờ hôn lên má anh, vùng vẫy chạy trốn, nhất định không để anh nhìn thấy hai má em đã hồng lên xinh xắn.
Anh yêu một cô gái tháng Bảy. Cô gái ngốc nghếch lúc nào cũng tưởng tưởng đủ thứ chuyện rồi nghĩ xấu về anh. Lúc thì mặt buồn thiu, ngồi lì một góc, chẳng nói chẳng rằng. Lúc thì nước mắt ngắn nước mắt dài, nói một thôi một hồi khiến đầu anh nổ tung. Mỗi lần như thế, chỉ muốn cốc vào cái đầu lắm chuyện một cái: “Ngốc ơi là ngốc! Có thế cũng nghĩ ra được!”.
Anh yêu cô gái tháng Bảy
Ảnh minh họa
Anh yêu một cô gái tháng Bảy. Cô gái có biệt tài “nhõng nhẽo”. Nếu anh không chịu hiểu, ngay lập tức em sẽ biến anh thành một tên tội phạm. Cái bộ dạng dễ ghét, cứ như nếu thế giới sụp đổ, em cũng không tha thứ cho anh. Anh mặc kệ vờ như không biết. Giận dỗi gì mà nhiều thế? Nhưng chỉ cần đưa đi ăn kem rồi tìm cách trêu chọc, em sẽ hết thút thít ngon lành.
Anh yêu lắm một cô gái tháng Bảy. Cô gái chỉ “tỏ ra” trẻ con thế thôi nhưng đôi lúc lại rất chững chạc, người lớn nhé. Cô gái bướng bỉnh, cố gắng mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu đuối. Những lúc như vậy chỉ muốn ôm em thật lâu, cho em cảm giác an toàn, rằng thì là: “Anh sẽ luôn ở bên em, cô gái nhỏ. Cho dù em có ngang ngạnh như thời tiết!”
Anh yêu lắm một cô gái tháng Bảy. Cô gái luôn biết cách làm anh vui, luôn đủ ngọt ngào để khiến tim anh ấm nóng. Những ngày tháng Bảy dầm dề mưa rào. Và anh thì yêu lắm những cơn mưa. Nghĩ về em, nhớ về em và tủm tỉm một mình. Nghe khờ khạo, phải không em?
Em cứ luôn là em nhé, tháng Bảy. Cô gái đáng yêu tựa đôi mắt hay cười.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets