.

Chuyện cũ nhắc lại: Thèm lắm một bài hát Việt

Ở tập 2 của vòng thi Đối đầu phát sóng tối 26/8, trong 7 phần thể hiện thì có đến 6 trường hợp hát những ca khúc quốc tế.
Những tưởng sau khi vòng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt với gần 80% các ca khúc tiếng Anh được thể hiện, vòng Đối đầu sẽ có chút thay đổi. Nhưng dù người chọn bài nay đã là Huấn luyện viên thì tình hình vẫn chẳng có gì khác khi hầu hết các thí sinh đều chọn những ca khúc quốc tế.

Chẳng cần phải là một chuyên gia tiếng Anh mới có thể nhận ra rằng so với các phiên bản gốc, những ca khúc này đã được các thí sinh của Giọng hát Việt trình diễn lại rất lạ, dường như chỉ thấy quen mỗi phần... giai điệu.



Thể hiện một bản R&B "thuần Việt", phần trình diễn của Xuân Sơn và Phú Luân được đánh giá là hấp dẫn nhất trong một đêm thi toàn các ca khúc nước ngoài.

Để nói về vấn đề này, cố vấn của đội Hồ Ngọc Hà, nam ca sĩ/nhạc sĩ Thanh Bùi đã chia sẻ rằng đừng cảm nhận bài hát bằng tai mà hãy nghe bằng trái tim của mình. Tuy nhiên, dù các thí sinh của Giọng hát Việt đều có giọng tốt thật nhưng chưa một ai đủ khả năng làm khán giả ngỡ ngàng ngay khi cất lời. Chính vì thế mà muốn hiểu hơn về khả năng cũng như con người của các thí sinh, khán giả rất cần được biết họ hát cái gì, và họ đang truyền tải thông điệp ấy như thế nào.

Điều này có thể nhìn thấy rõ ràng cũng ngay trong tập 2 khi mà phần thi được đánh giá cao nhất chính là màn trình diễn của hai thành viên đội Thu Minh. Xuân Sơn và Phú Luân cùng nhau thể hiện ca khúc Radio (sáng tác Hồ Hoài Anh) một cách văn minh, hiện đại mà vẫn bộc lộ được những cá tính của mình. Cả hai đều đã khiến các huấn luyện viên cũng như khán giả cảm thấy băn khoăn vì không biết nên giữ ai, bỏ ai.

Bên cạnh đó, việc chọn bài có phần "sính ngoại" này còn vô tình khiến cho một số giọng ca cảm thấy mất tự tin và không phát huy được sở trường của mình. Trường hợp của Ksor Đức, thành viên đội Trần Lập là một ví dụ. Thừa nhận rằng mình không hát được tiếng Anh nhưng chàng trai đến từ Tây Nguyên vẫn phải gồng mình thể hiện ca khúc Into the night. Và kết quả cuối cùng là Đức bị loại, nhường suất đi tiếp cho Huỳnh Anh Tuấn.

Có lẽ, khi theo dõi tập 2 của vòng Đối đầu đã có không ít người cảm thấy thèm được nghe những bài hát tiếng Việt.


Ksor Đức phải rời cuộc chơi vì không hát được tiếng Anh?


Bỏ Quốc Cường để chọn Thái Trinh, Hà Hồ đã có một quyết định đầy khó khăn.

Dũng Hà đã vượt qua Mai Anh một cách đầy thuyết phục (đội Đàm Vĩnh Hưng).


Cuộc đấu nảy lửa của "song Linh" và sự lựa chọn của Thu Minh là Linh "tóc ngắn".


Dù hát một cách bản năng nhưng Xuân Nghi vẫn được Mr.Đàm giữ lại chứ không phải Diễm My, một giọng ca được đào tạo bài bản.


Chọn Thảo Nguyên chứ không phải Quốc Dũng, Trần Lập đã có một quyết định gây tranh cãi.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets