.

Giải mã sức hút Cosplay với teens Việt


Có kha khá điều thú vị từ cosplay đang làm teen mình mê mẩn đấy!

Cosplay - Bước ra từ truyện tranh

Teens mình từ tận bé xíu tới lớn tồ đều "mê tít mù" những thủy thủ mặt trăng, Nhóc Marưko, Nữ hoàng Ai cập hay Conan xuất hiện cực "long lanh" trong các bộ truyện tranh "kinh điển". Thế nên còn gì sung sướng hơn nếu được khoác lên mình những bộ váy lộng lẫy của Nữ hoàng hay một lần trở thành một Siêu nhân phiên bản "made by chính bạn". "Mình đọc truyện tranh từ bé đâm nghiền rồi cả ngày mơ mộng nếu mình trong bộ dạng các hiệp sĩ, ninja thì sẽ thế nào nhỉ? Từ ngày biết đến cosplay mình cứ như gặp đúng "tình iu" vậy, nghiền luôn," cậu bạn có nickname Kye hào hứng chia sẻ.
Cảm giác như được "bước ra từ những trang truyện" đem lại cho teens những trải nghiệm mới mẻ và thú vị lắm. "Bây giờ Cosplay nổi như cồn í bọn mình tha hồ biểu diễn, chứ ngày trước mỗi lần đi cop, đi diễn lại thấy run run, cảm giác khác biệt với mọi người và mọi người đang nhìn mình trầm trồ cũng "hay ho" lắm, rồi thì lo thầm: Không biết mọi người có nhận ra mình là nhân vật nào không?", Hồng Nhung, một trong những coser đời đầu.

Lung linh chẳng kém các nhân vật trong truyện các bạn nhỉ? Ảnh: Samie Vu Trở thành một nhân vật mình yêu thích lâu nay, các bạn í không chỉ mặc những bộ trang phục của các xì ta manga mà còn hóa thân vào tính cách nhân vật. "Đây là phần khó nhất với bọn tớ, bắt buộc phải hiểu truyện, nắm rõ các chuyển động mặt của nhân vật mình đang cos. Nói chung diễn sao cho đúng tính cách và thể hiện được cá tính. Cứ phải tập nhiều, cos nhiều mới quen được."
" Khó vậy thôi, nhưng khi hoàn thành thì sướng lắm. Cứ giữa cả nơi đông đúc hội hè như thế có người nhận ra, ôi Naruko, ôi Conan... có mà sướng đến không ngậm được miệng í."
Năng khiếu và sức sáng tạo tự do... bay nhảy
" Mỗi một coser là cả một nghệ sĩ đấy. Không dễ gì để có một "nhân vật" hoàn chỉnh chạy tưng tưng ngoài thật thế đâu í. Cả một sự cố gắng và sáng tạo đó nha". Hồng Nhung khẳng định. Các bạn í sẽ phải tìm cách may những bộ trang phục cực cầu kì mà các tác giả chỉ cần "múa bút" vẽ thôi nhé. Rồi thì không ít nhân vật còn vòng vèo, quyền trượng, tay nắm và kiếm, côn đủ thể loại... nói chung cực rắc rối í. Phần đông những vật dụng nhỏ nhỏ các bạn í toàn tự biên tự diễn... và tự sáng tạo. Có bạn khéo léo hơn thì la lê tìm vải, may luôn váy áo của nhân vật luôn, cốt là giữ lại những gì đặc trưng nhất để mọi người nhận ra nhân vật còn các thứ "râu ria" teens mình toàn "tùy cơ ứng biến". "Sau khi may xong cả chục bộ cos, mình thấy mình hơi bị có năng khiều với thiết kê, thế là thích và thi ngành này luôn".
Bộc lộ được tính cách nhân vật là điều cực khó đó! Ảnh: Samie Vu Năng khiếu diễn xuất cũng là một điều không thiếu được đâu nhé! Đứng trước những nhân vật quái chiêu, teens mình hơi bị "hãi" nhưng cũng hơi bị thích thú đó. Khó khăn thì lúc được mới sung sướng hết cỡ chứ, teens nhỉ? Được thỏa sức thể hiện năng khiếu "làm diễn viên" kể ra cũng hay ho lắm đấy! " Nhân vật tớ cos phải đeo mặt nạ, thế là hầu như biểu cảm qua đôi mắt, tớ bình thường nhí nhố lắm nhưng kết nhân vật í nên cố cos cho bằng được. Không ngờ mình cố mãi cũng được. Lúc được khen sướng lắm, như hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật kinh điển í ^^."
Không phải cứ cosplay là " copy" nhân vật đâu nhé! Năng khiếu và cá tính của các bạn í bộc lộ hơi bị cute đó!
Và ... vô số bạn bè cùng đam mê
Rất ít coser nào đơn phương độc mã trên con đường chinh chiến đâu nhé! Hầu hết các bạn í đều có những hội nhóm để hỗ trợ nhau đó. Việc may quần áo, kiếm phụ kiện và tư vấn nhân vật phù hợp các bạn í đều có thể trao đổi góp ý đấy. Bạn bè cùng chung chí hướng mà lị! Những cái tên như Code Geast, One and Only, Black Star Group... đang dần trở thành những cái tên được biết đến cực nhiều.
coplay- nơi bạn tìm được những người bạn cùng chung sở thích và đam mê! Ảnh: Samie Vu "Mỗi lần có festival hay offline giữa các nhóm, bạn bè trong nhóm lại cùng hỗ trợ nhau về mọi mặt đó, nhờ thế bọn tớ gắn bó với nhau lắm". Tiến xa hơn các bạn í còn cùng nhau đi diễn ở nhiều cuộc thi ở Nhật Bản và quốc tế nữa đó. Hầu hết các bạn í đều rất cá tính và hiểu biết về thế giới manga nên thành "tri kỉ" rất nhanh, và tha hồ "tám" rôm rả về những nhân vật mà mình yêu quý mà không sợ bị hỏi độp: "Tao chưa đọc nhá" như mấy đứa trên lớp:D. Thế nên tinh thần tập thể cứ gọi là lên vù vù.
Thế nên có thể lúc đầu chỉ "đi theo cho biết" sau rồi, teens mình cũng dễ trở "phát cuồng mê mệt" vì sân chơi thú vị này luôn í chứ !

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets