.

Mẹ bị bệnh tim có nên thú nhận mình là gay?

Cháu có nên nói với ba mẹ cháu không, mẹ cháu bị bệnh tim nên cháu rất sợ. Cháu sợ sẽ làm mẹ bị tổn thương.

Bác sỹ Tiin Mẹ bị bệnh tim có nên nhận mình là gay
Ảnh minh họa




Cháu năm nay 17 tuổi rồi. Cháu phát hiện mình là gay từ năm 16 tuổi. Mỗi lần thấy con trai là tim của cháu lại đập mạnh, mất bình tĩnh. Gia đình cháu chỉ có duy nhất một mình cháu là con trai, vì vậy cháu đã bị sốc khi biết cháu là Gay. Đôi khi, cháu không thể nào chấp nhận được sự thật này. Hằng đêm cháu ngồi trong phòng và khóc rất nhiều, thậm chí có những suy nghĩ điên rồ. Cháu đã cố tình thích một bạn gái nhưng cháu không thể, cháu không thích con gái chạm vào người cháu. Cháu chưa bao giờ chia sẻ những điều này với bất cứ ai. Bác sĩ ơi! Cháu có nên nói với ba mẹ cháu không, mẹ cháu bị bệnh tim nên cháu rất sợ. Cháu sợ sẽ làm mẹ bị tổn thương!
(Cậu bé vô cảm)
Thực ra bạn còn rất trẻ, vẫn đang ở tuổi dậy thì, việc chưa định hình được tâm lý, tính cách, sở thích, cơ thể là chuyện bình thường, kể cả việc “mình là ai”. Ở lứa tuổi này nhiều thứ thay đổi liên tục, hôm nay “thế này” mai đã “thế khác” là chuyện bình thường. Bạn đừng lo quá mà ảnh hưởng đến cuộc sống nhé.
Bây giờ có hai khả năng.
Trường hợp thứ nhất, bạn là “Gay” thực sự. Gay không phải là bệnh, không có thuốc nào điều trị được. Trừ những trường hợp “Gay” do bị lôi kéo. Đa số người bị “Gay” luôn ở trong tâm trạng giằng xé, không dám sống thực với hiện trạng của mình nhưng lại muốn được sống đúng với giới tính của mình. Trong trường hợp này bạn nên nói chuyện với bố mẹ, vì khó có thể giấu được cả đời. Bố mẹ là những người thương yêu mình nhất, cho dù rất đau khổ nhưng luôn mong muốn con được hạnh phúc, bình an, bố mẹ sẽ chia sẻ với bạn, tìm cách tốt nhất cho bạn sống thật với mình.
Nhưng vì mẹ bạn đang bị bệnh nên bạn cần khéo léo chọn cách nói. Tìm lúc thích hợp thủ thỉ với mẹ chuyện cậu bạn phát hiện ra mình là gay nhưng không dám nói với mẹ (có thể bịa)… để biết phản ứng của mẹ bạn. Sau đó, có cơ hội thì nói sự thật. Can đảm lên bạn nhé!
Trường hợp thứ hai là bạn không phải là “Gay” vì những cảm giác của bạn chỉ là những “sang chấn” tâm lý tuổi mới lớn. Tâm lý chưa ổn định, việc bạn thấy một bạn đẹp trai, học giỏi, hay có một tài gì đó mà mình thấy cuốn hút, thấy thích bạn ý là chuyện bình thường. Đấy là tâm lý thích cái đẹp, cái lạ, cái mới. Bạn mới 17 tuổi, chưa thích bạn gái cũng là chuyện bình thường. Nhiều người hơn 30 tuổi mới tìm được “một nửa” của mình mà.
Mình có rất nhiều việc phải làm, việc nhốt mình trong phòng, không giao lưu với ái, rồi nằm “trăn  trở” mình “là Gay” thật không tốt tẹo nào. Hãy thay đổi cuộc sống, mở rộng các mối quan hệ với các bạn khác đi, cả bạn trai và bạn gái. Dành thời gian quan tâm đến người thân, đôi khi chỉ là “lau giúp mẹ cái nhà, giúp bố sửa đồ điện” hay chơi với anh chị em, rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets