.

Người yêu dọa chia tay nếu không đỗ đại học

Càng gần đến ngày biết điểm thi tớ càng thêm lo lắng, hồi hộp và sợ hãi…
Người yêu dọa chia tay nếu không đỗ đại học


Tớ và cậu ấy học cùng lớp, cũng gần nhà nhau, nên khi hai đứa yêu nhau đã gặp không ít lời bàn ra tán vào. Chúng tớ cứ cố giấu thì mọi người lại càng dị nghị. Nào là “Mới nứt mắt ra đã yêu với chả đương”, nào là “Học sinh mà đã yêu đương thế kia thì học hành cái nỗi gì?” Rồi khi chúng tớ bước vào kì thi đại học, cũng không ít người ác ý đã nói hai chúng tớ trượt đại học là điều đương nhiên...
Tớ và cậu ấy rất buồn và lo lắng cũng rất nhiều nhưng cũng vẫn thông cảm và tự tin ở bên nhau. Chúng tớ rất hiểu nhau và luôn luôn chia sẻ với nhau mọi thứ buồn vui trong học tập cũng như trong cuộc sống. Tớ chưa bao giờ nghĩ đến một ngày nào đó chúng tớ phải chia tay. Nhưng kỳ thi đại học đến, hai đứa chúng tớ đã trở nên căng thẳng và áp lực trước những lời đoán già đoán non của mọi người.
Người yêu dọa chia tay nếu không đỗ đại học
Ảnh minh họa
Trước kỳ thi đại học một tháng, cậu ấy đến gặp tớ và nói chuyện về tương lai. Cậu ấy dọa sẽ chia taynếu một trong hai đứa, hoặc cả hai đứa không thi đỗ đại học. Cậu ấy là người có lòng tự trọng rất cao, nên tớ biết là những lời bàn tán kia đã ảnh hưởng đến cậu ấy không ít. Cho dù khuyên can thế nào thì cậu ấy vẫn khăng khăng giữ quyết định ấy. Thành ra tớ là người lo lắng hơn cả bởi lực học của tớ không được tốt lắm.
Tớ lao vào học như một con thiêu thân, ngày ngày ôm lấy những cuốn sách kể cả trong lúc ăn, không hề nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. Tớ sợ mình bị mất cậu ấy, tớ sợ chúng tớ không may mắn, tớ sợ mình sẽ phải mất đi những gì vốn đã quen thuộc trong cuộc sống của mình.
Cậu cấy học khối A còn tớ học khối C, hai khối tách biệt nên chúng tớ không có thời gian gặp nhau dù chỉ một vài phút. Vì lời hứa đó nên chúng tớ đã nỗ lực hết sức mình. Trong cơn mê sau một ngày học tập mệt mỏi, tớ mơ thấy hai đứa chúng tớ nắm tay nhau cùng bước vào giảng đường đại học trước sự ngạc nhiên và mừng rỡ của gia đình, của những người họ hàng.
Trước khi đi thi, chúng tớ gặp nhau một lần duy nhất, nhắc lại lời hứa cũ và cùng chúc nhau may mắn và thành công.
Người yêu dọa chia tay nếu không đỗ đại học
Ảnh minh họa
Mới hôm qua đây, cậu ấy đã biết điểm thi, cậu ấy đã đỗ, đã thực hiện được ước mơ của mình. Cậu ấy hồ hởi gọi điện thông báo cho tớ, cậu ấy cứ cười nhiều mà tim tớ lại như quặn thắt. Tớ làm bài thi không được tốt lắm, áp lực mỗi lúc càng đè nặng lên đầu, tớ thấy mệt mỏi.
Tớ không thể ngủ được, nằm cả đêm tớ chỉ nghĩ về cậu ấy và những gì sẽ xảy đến với chúng tớ. Tớ mường tượng ra những giả thuyết khác nhau, nếu tớ thi đỗ và nếu tớ không thi đỗ. Rồi tớ lại nguyện cầu, cầu cho mình được may mắn, cầu cho mình đạt được kết quả tốt. Tớ đã cố hết sức của mình, cố gắng học tập từng giây từng phút, cố gắng kìm nén xúc cảm của mình khi nhớ thương cậu ấy.
Mỗi ngày đặt vào con chuột máy tính, tim tớ cứ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, rồi lại thở phào khi mình chưa có điểm. Tớ vừa muốn nhanh chóng biết điểm, lại vừa không. Tớ sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Tớ sợ tớ sẽ mất đi tình yêu, sợ người sánh bước bên cậu ấy là một người con gái khác không phải là tớ. Tớ cũng sợ ba má tớ sẽ buồn và thất vọng, càng sợ hơn lời mọi người chê cười cứ văng vẳng bên tai...

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets