.

Xăng: "Em xin lùi 1 để tiến lên 3"

Xăng ơi, đợi chút, lương tôi đang còng hết lưng...

Một người tình cờ nghe lén được một cuộc điện thoại mật giữa anh xăng và bác lương. Câu chuyện có vẻ hơi căng thẳng:
Xăng (hớn hở): Bác Lương à. Em Xăng đây! Bác biết tin gì chưa. Em vừa.... (chưa kịp nói đã bị ngắt lời)
Lương (giọng ỉu xìu): Thôi chú khỏi nói anh cũng đoán được rồi. Lại định tăng chứ gì? Người ta đồn ầm lên kia kìa. Chú một vừa hai phải thôi nhé. Anh là anh không thích lắm đâu!
Xăng (giải thích): Không, đợt này em chỉ định tăng 6.500 thôi. Bác tính xem như thế có ổn không? Em muốn thỏa thuận với bác, hỏi ý kiến bác trước khi tăng.
Xăng: "Em xin lùi 1 để tiến lên 3" - 1

Giải pháp tiết kiệm thật là cao tay (ảnh minh họa)
Lương (gượng gạo): Chú tăng thì tăng, nhưng nói thật, bọn anh cũng bức bách lắm. Bọn anh thì trì trệ, chậm chạp, còn chú cứ làm ăn vù vù, anh thấy hổ thẹn vì không bằng chú. Chú phải giữ sĩ diện cho anh tí chứ. Dù gì thì chú cũng là đàn em của anh.
Xăng: Bác cứ đùa, nghe nói bác tới 1/1/2013 nhất định tăng mà. Mà cái gì thì cái, em có tăng thì bác mới đua được chứ. Không lẽ, em cũng dậm chân tại chỗ rồi bác cũng cứ ỳ ạch mãi à? Phải là em đi trước thì bác mới có động lực theo sau.
Lương: Chú cứ nói thế, từ đầu tháng tới giờ chú đã làm 2 phát, giờ thêm phát nữa là 3. Dân tình la ó, bức xúc. Chú có tiến thì cũng phải tiến từ từ, chú "vuốt mặt phải nể mũi chứ". Dù sao anh với chú cũng là chỗ bạn bè. Chú làm thế anh theo sao kịp. Động lực thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy con người ngán ngẩm không muốn làm việc đây này.
Xăng: "Em xin lùi 1 để tiến lên 3" - 2
Nhiều người mong chờ lương tăng vì xăng quá cao (ảnh minh họa)
Xăng (nhẹ giọng khéo léo): Bác à, thương trường là chiến trường. Em có chiến lược của em. Lùi một bước để tiến 3 bước. Bác phải thừa nhận là em có tài đi.
Lương: Ừ thì chú tài, còn anh thì kém tài nên cả năm anh cũng chẳng nhích lên được đồng nào. Nói thật, chú làm thế, nhân viên bỏ anh hết, họ chẳng chịu làm cho anh nữa.

Xăng: Thôi em làm một phát nữa, tăng 650 đồng con con thôi. Em cứ làm tới. Cũng lo dân tình ồ ạt tới trước cửa nhà em, nên em đã tính kế, găm hàng trước lúc ấy, rồi sau 6h tối là em mở cửa. Khi đó, có mắng em cũng chuồn vì bảng giá đã liêm yết rồi, không đổ thì lấy gì mà đi. Bác thấy em chơi được không?
Xăng: "Em xin lùi 1 để tiến lên 3" - 3
Giá mới khiến dân đau đầu (ảnh minh họa)
Lương: Chú đúng là quá hiểm đấy. Nói gì thì nói, người dân có nhu cầu đi xe, chú phải mở cửa 24/24, ai lại làm ăn kiểu găm hàng. Đã bức bối lại càng thêm bức bối. 10 ngày chú tăng một lần. Giảm thì chú giảm có 500 đồng. Đúng là chú quá cao tay, nhưng phải nghĩ tới anh em một tí chứ.
Xăng: Ôi đấy là chuyện làm ăn của em. Bác không hiểu được đâu. Cũng phải có chỉ đạo, được cấp phép em mới dám làm thế chứ. Tự nhiên mà em tăng được à? Thế nên, bác đừng trách cứ em. Nếu muốn bằng em, muốn không thua thiệt, bác cũng nhanh nhanh chóng chóng mà tăng cho em nhờ. Để chỗ anh em đỡ mất tình cảm.
Lương: Thì anh cũng đang cố đây, nhưng khó khăn quá, anh làm sao phất được như chú, tháng tăng 3 lần. Chốt lại là, anh thua chú. Anh chịu bó tay rồi.
Người nghe trộm thở dài ngán ngẩm: Bao giờ lương mới được như xăng?

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets