.

Chú ngựa là cha ruột của... 1.331 con


Chú ngựa này thật "năng suất"...
Mới đây, chú ngựa Alflora của ông Peter Hockenhull đến từ Shrophire đã lập kỷ lục ngựa giống sản xuất nhiều con cháu nhất nước Anh. Trong “sự nghiệp” 16 năm của mình, Alflora đã phối giống sản xuất tổng cộng 1.331 con, với giá 3.000 Bảng Anh/lần (khoảng 9,6 tỷ VNĐ).

Được biết, mặc dù chú ngựa đã bước sang tuổi 23 nhưng em í vẫn cực khỏe. Trong những lứa đầu tiên,Alflora có thể sản xuất 280 con/năm. Cho đến hiện tại, chú ngựa đực này đã mang về 4 triệu Bảng Anh (khoảng 131 tỷ VNĐ) cho trại ngựa giống của ông Peter Hockenhull.

chu-ngua-la-cha-ruot-cua-1331-con
Alflora, chú ngựa giống "năng suất" nhất nước Anh.
Ông Peter nói: “Alflora có thể phối với 5 con ngựa cái một ngày trong 3 giờ đồng hồ mà không tỏ ra mệt mỏi. Nó nhận ra mình đã già nhưng có vẻ nó thích công việc của mình với sự thích thú và nhiệt tình. Alflora là con ngựa tốt, các đứa con của nó hầu hết đều là những chú ngựa đua khỏe mạnh và có thành tích cao”.

Ông nói thêm: "Bây giờ Alflora đã có dấu hiệu của tuổi tác, nó bị viêm thấp khớp và cảm thấy già nua nhưng nó vẫn làm tốt việc của mình. Tôi mua chú ngựa này khi nó lên 7 tuổi. Tôi đã gắn bó với chú ngựa này 16 năm qua và dành tình cảm lớn cho nó".

chu-ngua-la-cha-ruot-cua-1331-con
Chú ngựa này có thể phối giống với 5 con ngựa cái mỗi ngày.

Hiện tại, kỷ lục của Alflora đang bị thách thức bởi những chú ngựa đua trẻ trung và khỏe mạnh tại Anh. Chú ngựa Fair, 14 tuổi, đã giành chiến thắng ở lễ hội Cheltenham dự kiến sẽ phối giống tạo ra 150 con trong năm tới.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets