.

Khâu 38 mũi trên mặt vì lon Coca phát nổ


Đồ uống có gas được “ướp lạnh” luôn là sự lựa chọn được giới trẻ ưa thích. Tuy nhiên, đối với một cậu bé ở Trung Quốc, đó thực sự là một cơn ác mộng.
khau-38-mui-tren-mat-vi-lon-coca-phat-no

                   Cậu bé này đã phải khâu 38 mũi trên mặt sau khi một lon Coca đông lạnh phát nổ.
Sau khi lấy một lon cola ra khỏi ngăn đá sau vài giờ, lon nước đã phát nổ, gây ra thương tích khủng khiếp cho cậu bé. Các mảnh nhôm của vỏ lon nước đã bắn vào mặt, cắt vào da và khiến cho cậu bị thương nặng.
 
Cậu bé đã phải khâu 38 mũi tại phần dưới của khuôn mặt, bao gồm bảy vết khâu bên trong miệng. Tuy nhiên, cậu vẫn còn may mắn vì đã tránh được các chấn thương nghiêm trọng hơn.
  
Tình huống trên được lý giải như sau: khi một thức uống có ga được làm đông lạnh, khối lượng bên trong lon sẽ nở rộng và khí carbon dioxide đặc lại và bị ép ra ngoài. Trong phần lớn trường hợp, “vụ nổ” xảy ra khi lon nước vẫn còn trong tủ đá, với hậu quả chỉ là hình dạng lon bị biến dạng và để lại một ít chất lỏng dính. Tuy nhiên, không may cho cậu bé là lon nước đã nổ trong lúc được cậu lấy ra.
 
khau-38-mui-tren-mat-vi-lon-coca-phat-no 
Khi lon Coca được làm đông lạnh, khí carbon dioxide sẽ đặc lại và bị ép ra ngoài, gây nên nguy hiểm.
 
Mẹ của cậu đã đưa thông tin lên mạng xã hội Weibo với hình ảnh khủng khiếp của tai nạn và cảnh báo những người khác về sự nguy hiểm của việc cất đồ uống có ga trong tủ đá. 

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets