.

Có nên "yêu" vào ngày “đèn đỏ”?

Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Bệnh viện Việt Đức đưa ra một lời khuyên với các bạn là không nên tiến hành chuyện “yêu” trong những ngày “đèn đỏ”.



Vì vào giai đoạn hành kinh là lúc cổ tử cung mở rộng rất nhiều, cũng giai đoạn này máu do kinh nguyệt, do niêm mạc bong chảy ra rất nhiều là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh. Hai yếu tố đó, khiến chúng ta nếu quan hệ tình dục vào giai đoạn này dễ có nguy cơ mắc các chứng nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục.

Chúng ta quan hệ lúc này dễ đưa vi khuẩn vào sâu hơn, có thể gây ra viêm tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm vòi trứng…, ảnh hưởng đến việc sinh sản. Chưa kể đến tâm lý của phụ nữ trong những ngày này thường rất khó chịu, mệt mỏi, không còn cảm hứng nữa.

Các bạn trai, các ông chồng cần hiểu tâm lý này, không nên đòi hỏi quan hệ tình dục vào thời điềm này. Thay vào đó, chúng ta nên tham gia những hoạt động vui vẻ, vợ chồng cởi mở với nhau, đi xem phim, đi shopping… Điều này giúp chúng ta quên đi những nhu cầu ham muốn.

Bên cạnh đó, nhiều bạn thắc mắc về vòng kinh và cơ chế rụng trứng có thể dẫn đến thụ thai, tuổi thọ của trứng là bao lâu để có thể dẫn đến thụ thai.

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc cho biết, sau khi phóng noãn xong, quả trứng sẽ được các lao vòi cuốn lại và đưa vào trong vòi trứng, đến khoảng 1 phần 3 vòi trứng thì quả trứng sẽ nằm ở đó và tồn tại được khoảng 12 - 24 giờ. Trong khi đó, nếu tinh trùng được đưa vào âm đạo của nữ giới có thể tồn tại được từ 5 - 7 ngày. Vì vậy, trong thời gian này sẽ có thể trứng và tinh trùng gặp nhau và có thể có thai. Điều này cũng lý giải tại sao nhiều bạn trẻ thắc mắc và bối rối là tại sao “quan hệ” trước ngày rụng trứng 2 - 3 ngày mà vẫn có thai.

Việc cho rằng trước ngày rụng trứng 5 - 7 ngày có thể “quan hệ” thoải mái là hết sức sai lầm. Vì tinh trùng có thể sống trong âm đạo phụ nữ 5 - 7 ngày, trứng có thể tồn tại 12 -24 giờ, nên có thể ngày hôm nay rụng trứng, nhưng ngày hôm qua, hôm kia có quan hệ tình dục thì tinh trùng đã nằm lưu trữ trong đường sinh dục của người phụ nữ dẫn đến vẫn có thai.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets