.

Oái oăm cứ gần bạn gái là lại…đau

Không ít người trong số đó cho rằng mình bị bệnh "vùng kín" nên lo sợ những bất hạnh trong tương lại có thể xảy ra. Tuy nhiên về điều này, các chuyên gia cho rằng: Đây là hiện tượng đau sinh lý hoàn toàn bình thường.

Lo lắng không tên

Theo thông tin từ các Trung tâm tư vấn tình cảm, tư vấn y tế tại Hà Nội: Những Trung tâm này nhận được không ít thắc mắc của các thanh niên về hiện tượng đau, tức vùng kín khi gặp bạn "trái dấu" mà mình yêu thích. Hầu hết những thanh niên này đều lo lắng cho rằng mình bị bất thường về sinh lý?!

BS. Nghiêm Minh Hương, Giám đốc Trung tâm tư vấn y tế Minh Hương, Hà Nội cho biết: "Tôi tiếp chuyện khá nhiều khách hàng là nam giới lo lắng cho rằng: Mình bị bệnh liên quan đến sinh sản vì cứ gần bạn gái, nhất là khi gần gũi ôm hôn nhau lại thấy bị đau tức "cậu nhỏ". Nhiều cậu còn nói rằng có cảm giác đau đến phát sốt lên được. Khách hàng thường là nam thanh niên. Tuy nhiên mới đây tôi cũng nhận được một cuộc gọi từ một cô gái trẻ. Cô gái này gọi đến từ Bắc Giang với giọng khá run rẩy, lo lắng tâm sự: Cô ơi! cứ mỗi lần ôm nhau là bạn trai cháu lại kêu bị đau tức bụng dưới. Khi chúng cháu đã yêu nhau được một thời gian khá dài thì anh ấy mới nói thật là đau, tức, khó chịu ở "chỗ ấy".

Cháu không biết liệu có phải anh ấy mắc bệnh gì hay không? Cháu và anh ấy quen nhau từ hồi học phổ thông. Chúng cháu là bạn học cùng lớp nên có nhiều thời gian bên cạnh nhau. Dần dần cháu và anh ấy đã nảy sinh tình cảm và yêu nhau. Học hết phổ thông chúng cháu may mắn đều đỗ đại học, tình yêu càng gắn bó hơn. Có lần tình cảm nồng nàn quá giữa chúng đã xảy ra "chuyện ấy" nhưng mới có một lần. Vì cháu rất sợ đi quá giới hạn, chuyện ngoài ý muốn sẽ xảy ra. Nhưng không dừng lại ở đó, những lần gặp nhau sau này anh ấy cũng không kiềm chế được bản thân. Vì lo sợ nên cháu kiên quyết không đồng ý. Anh ấy tâm sự rằng đã từng "yêu" cháu nên mỗi lần riêng tư như vậy thật sự anh không làm chủ được mình. Những lúc như vậy "cậu nhỏ" của anh ấy rất đau làm anh ấy rất khó chịu. Có khi chỉ ngồi im một chỗ đi không được. Đầu tiên cháu cứ tưởng anh ấy giả vờ nên rất khó chịu nhưng nhiều lần như vậy, có những lúc anh ấy không thể đứng được, trán vã mồ hôi như bị sốt cao làm cháu thấy sợ. Cháu chỉ sợ chúng cháu đi đến hôn nhân mà anh ấy có bệnh thì chuyện vợ chồng, con cái sẽ khó khăn?".

Đau đến vã mồ hôi

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Trọng Thích, Trung tâm Y tế BS Lê Quang Hồng, Hà Nội cũng cho biết: "Tôi vừa tiếp chuyện một nam thanh niên rất hiếm gặp ở thời đại này. Nói hiếm gặp quả không ngoa vì bây giờ thanh niên khá mạnh bạo trong chuyện "ăn cơm trước kẻng" trong khi cậu ấy lại quá rụt rè. Cậu ấy tâm sự rằng, mình là giáo viên lại yêu học trò cũ nên phải giữ sĩ diện. Thích cô học trò đó từ ngày còn là học sinh phổ thông nhưng không dám mở lời. Đến khi cô bé này tốt nghiệp đại học xin về dạy cùng trường mới tiến tới. Vì mới là thời gian đầu nên đang còn ý tứ vả lại cũng phải đến 3 năm rồi anh ta chưa từng yêu ai từ sau mối tình đầu. Anh chàng này tâm sự rằng, rất yêu cô học trò cũ mà giờ là đồng nghiệp và quyết tiến tới hôn nhân. Thế nhưng mọi chuyện lại không như mong đợi vì gần đây anh phát hiện ra rằng cứ gần cô gái đó anh lại đau tức "vùng kín". Dù ngày còn yêu bạn gái đầu tiên anh khá "hoành tráng" trong "khoản đó".


Gần bạn gái mà đau ở "vùng kín" chỉ là bệnh sinh lý bình thường. (Ảnh minh họa)

Nhiều lúc đau đến mức anh không thể chịu đựng được mà phải đẩy bạn gái ra. Anh cũng cho biết rằng, chính hiện tượng "lạ" của anh khiến bạn gái lo lắng, sợ anh có bệnh. Nhiều lúc hoàn cảnh khá thuận lợi cũng không thấy đối tác "tiến xa" hơn mà lại vật vã ôm bụng dưới. Cơn đau oái oăm cứ tăng dần về cường độ và bắt đầu lan ra xung quanh, cảm giác như là bị ai đá vào chỗ hiểm. Không ít lần đang rất tình tứ với bạn gái, anh phải quay ra ngồi ôm bụng khiến "cô trò nhỏ" ngẩn mặt vì không biết người yêu bị bệnh gì. Tình trạng này xảy ra ngay cả khi anh xem phim gặp những "cảnh nóng".

Chỉ là cơn đau sinh lý bình thường


Theo các chuyên gia đây là chuyện hoàn toàn tự nhiên ở nam giới. Nguyên nhân của tình trạng này là do những kích thích, ham muốn ái ân cao khi có sự va chạm về thể xác nhưng lại không thể thỏa mãn nhu cầu. Khi ấy, "cậu bé" sẽ "chào cờ", máu không những dồn về "chỗ đó" mà còn tới hai "túi hạt" gây ra hiện tượng căng tức ở vùng này. Trong trạng thái cao trào ấy mà "cậu nhỏ" vẫn bị nhốt cứng trong "nội y" gây ra sự cọ xát, vướng víu nên cảm giác đau và khó chịu xảy ra. Nếu các chàng được "xả đạn" thì tình trạng đau sẽ được giải tỏa.
BS. Nghiêm Minh Hương cho rằng: "Các chàng ở đây đều "biết mùi" về "chuyện ấy" nên khi gần đối tác khoái cảm và ham muốn càng tăng cao. Và tất nhiên khi phải "nhịn" sẽ có cảm giác đau đớn ở "cậu bé". Thông thường tình trạng này sẽ diễn ra tĐây không phải là biểu hiện của bệnh lý mà chỉ là một triệu chứng cơ năng rất bình thường, gọi là một dạng đau sinh lý. Nếu sự đau tức "cậu nhỏ", "túi hạt" kéo dài liên tục ngay cả khi không có ham muốn ái ân, kèm theo những dấu hiệu bất thường khác như: Đi đái dắt, đái buốt, "túi hạt" sưng, nóng, đỏ… thì chủ nhân cần đặc biệt quan tâm vì có thể đây là dấu hiệu có bệnh ở "cậu nhỏ" phải đi khám ngay.
rong một khoảng thời gian nhất định, khi chủ nhân biết cách tiết chế cảm xúc thì việc đó sẽ chấm dứt. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, không có "bệnh gì cả". Các chàng không nên mặc "nội y" quá chật vì điều đó không có lợi cho "cậu bé".

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Viện Phát triển sức khoẻ cộng đồng Ánh Sáng cho biết, đây không phải là biểu hiện của bệnh lý mà chỉ là một triệu chứng cơ năng rất bình thường, gọi là một dạng đau sinh lý. Nếu sự đau tức "cậu nhỏ", "túi hạt" kéo dài liên tục ngay cả khi không có ham muốn ái ân, kèm theo những dấu hiệu bất thường khác như: Đi đái dắt, đái buốt, "túi hạt" sưng, nóng, đỏ… thì chủ nhân cần đặc biệt quan tâm vì có thể đây là dấu hiệu có bệnh ở "cậu nhỏ" phải đi khám ngay.

Các chuyên gia cũng cho rằng, hiện tượng này xuất hiện nhiều hơn ở những người có cơ địa nhạy cảm, nhu cầu sinh lý mạnh mẽ, những người bị dồn nén nhiều trong một thời gian dài… Do cơ địa và khả năng đáp ứng đối với các kích thích khác nhau nên có người thấy đau, có người không.
Theo Changvanang

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets