.

Tử hình gã thanh niên giết cụ già 87 tuổi cướp tài sản

Một cục bà 87 tuổi được phát hiện đã chết trong tư thế không mảnh vải che thân. Nhiều giả thiết khác nhau đã được đặt ra xung quanh cái chết của bà, nhưng mọi nghi ngờ đã được công an làm rõ chỉ sau một thời gian ngắn. 

Giết cụ già cướp tài sản, bị cáo Vũ phải đền tội bằng mạng sống của mình.

Gây án sau vài tiếng về thăm nhà

Rạng sáng 3/1/2012, người dân ấp Tích Phú, xã Tích Thiện, (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) bàng hoàng khi phát hiện cụ bà Hứa Thị Xem 87 tuổi nằm chết trước nhà trong tư thế không mảnh vải che thân. Mọi người xôn xao và đặt ra nhiều giả thiết khác nhau, có thể bà Xem bị giết do mâu thuẫn cá nhân, bị giết do cướp của, bị xâm hại tình dục….

Mọi nghi ngờ đã được Công an làm rõ, đây là vụ án giết người cướp của, bởi bằng chứng là đôi bông tai và chiếc nhẫn vàng của bà Xem đã bị tên cướp lột sạch, còn lại các bộ phận khác trên cơ thể không ảnh hưởng gì như dư luận ngờ hoặc. Đối tượng thủ ác không ai khác chính là gã thanh niên cùng làng tên Phạm Văn Vũ, sinh năm 1986, vừa từ Bình Dương trở về nhà cách đó mấy tiếng đồng hồ.

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Văn Vũ nghỉ học từ năm lớp 6, sau đó, theo gia đình lên Bình Dương làm thuê kiếm sống. Ngày 2/1/2012, Vũ bắt xe từ Bình Dương về thăm quê. Khi đến nhà chị Trương Thị Miền cùng ấp để chơi, Vũ gặp bà Xem (mẹ chị Miền) cũng đến chơi. Qua trò chuyện và quan sát, Vũ biết bà Xem ở một mình và trên người có đeo vàng nên hắn nảy sinh ý định chiếm đoạt nhưng do ban ngày nên không dám ra tay.

Để chuẩn bị cho kế hoạch chiếm đoạt tài sản của cụ Xem, sau khi rời nhà chị Miền, Vũ đi tới nhà một anh hàng xóm tên Châu để nhậu cho tới tối. Cuộc nhậu đang vui thì hết rượu, anh Châu đưa tiền cho Vũ nhờ ra quán mua rượu. Đang xách bịch rượu từ quán về, khi đi qua nhà cụ Xem thấy có ánh đèn, hắn cất bịch rượu ở ngoài hàng rào rồi lẻn vào gõ cửa. Thấy Vũ là hàng xóm với mình, lại đi làm ăn xa, lâu lâu mới về thăm quê còn sang thăm nên bà Xem rất vui và mời Vũ vào nhà.

Khi vào nhà, Vũ ngồi nói chuyện với cụ Xem được một lát thì bắt đầu hành động. Hắn dùng chính chiếc khăn tắm của cụ Xem để trên ván nằm, quấn vào cổ cụ rồi hai tay siết mạnh khiến cụ vật ngã ra giữa nhà. Thấy nạn nhân không còn nhúc nhích, hắn lôi cụ vào buồng rồi dùng chiếc khăn đó một đầu quấn vào cổ cụ, một đầu cột chặt vào chân giường rồi lột đôi bông tai cùng chiếc nhẫn vàng mà cụ Xem đang đeo.

Hành động xong, Vũ kéo xác cụ Xem ra khỏi nhà mang đi phi tang, nhưng khi vừa kéo ra trước cửa nhà thì quần áo cụ Xem tuột xuống, hắn liền cởi ra hết cho dễ kéo. Ý định của Vũ sẽ đem xác cụ Xem đi dấu ở bờ vườn, nhưng kéo giữa chừng thì Vũ phát hiện có ánh đèn hàng xóm nên dừng lại, ra lấy bịch rượu rồi đi về nhậu tiếp như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Không chạy trốn được pháp luật

Đến nửa đêm hôm đó, lo sợ bị phát hiện, Vũ đã đến nhà người dì ruột gần đó nhờ đi cầm số tài sản lấy được của cụ Xem để có tiền đi về Bình Dương với lý do “phải về để ngày mai làm việc gấp”. Khi người dì hỏi số tài sản này ở đâu mà có thì Vũ nói là của hắn. Thương người cháu phải đi làm thuê làm mướn, ngày mai lại phải làm việc ngay nên người dì chạy tới các hiệu cầm đồ, nhưng do đã khuya nên không cầm được. Không biết moi đâu ra tiền, người dì đành đi mượn “nóng” của hàng xóm được 200 ngàn đưa cho Vũ trở về Bình Dương.

Sự tàn bạo của kẻ thủ ác đã không thể chạy trốn được pháp luật. Đến ngày 10/1/2012, Vũ bị công an bắt giữ ở Bình Dương và di lí về Vĩnh Long chịu tội. Với những hành vi của mình, tháng 8 vừa qua, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Vũ tử hình về tội giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp chung hình phạt mà bị cáo Vũ phải chịu là tử hình; đồng thời, buộc bị cáo Vũ phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 91 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Cho rằng bản án quá nghiêm khắc, Vũ làm đơn kháng cáo lên TANDTC xin được giảm án. Ngày 26/10/2012, TANDTC tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của Vũ, giữ y án sơ thẩm.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets