.

"Đau đầu" vì yêu người hơn tuổi

“Leo thang” cũng như đi bộ vào buổi sáng vậy. Mỏi chân hay khỏe khoắn hơn với nắng mai ấm nồng, là do cách của bạn thôi.

“Mỏi” chân và đau đầu lắm…

Những ngày tập trung đầu năm nhất, H.Tr (Cao đẳng Kinh tế) bị trúng sét trước cô bạn M cùng lớp. Trò chuyện, kết bạn trên Facebook, đi chơi nhóm rồi đi chơi riêng, sau một tháng rưỡi, đến khi hai bên “tình trong như đã mặt ngoài còn e” thì H.Tr phát hiện: M lớn hơn mình… 1 tuổi.

Quan điểm của Tr: Rất kì cục khi yêu con gái lớn tuổi hơn. Vậy là anh bạn quyết định chấm dứt một “chuyện tình” ngỡ là rất lãng mạn một cách lãng xẹt trong sự ngỡ ngàng của cô bạn và mọi người!

Không coi nặng chuyện chênh lệch tuổi tác nhưng chuyện của Minh Tâm cũng không có kết thúc vui vẻ. Minh Tâm (sinh năm 1985) và Thảo (lớp 12, THPT N.) gặp nhau tại một lớp kĩ năng sống.

Minh Tâm hài hước, mạnh dạn. Do hoạt động phong trào nhiều, Thảo cũng có vẻ “vượt” hơn các cậu bạn trai cùng lứa. Tâm và Thảo thấy hợp nhau và kết nối sau 1 tháng quen biết. Lúc đầu: Cái gì cũng ổn. Giai đoạn sau: Cái gì cũng bất ổn.

Do Tâm làm việc bán thời gian nên rảnh rỗi, Thảo thì liên tục học nhóm, họp hội, học thêm,… Cả hai nhiều lần hẹn rồi hủy. Tâm lại hay “rao giảng” về kinh ngiệm sống và “cho lời khuyên”. Thỉnh thoảng còn dự đoán trước những sự việc liên quan đến Thảo. Điệp khúc mà Thảo thường nghe nhất: “Để rồi xem nhé! Em/bọn em sẽ…”. “Mỏi chân” quá, Thảo đã xin “té” trước.



Cũng có những trái tim “mỏi chân” chỉ vì người xung quanh. Học sinh trường C. thường xuyên chứng kiến cảnh một chàng tiếp viên hàng không tuổi khoảng trên 25 đến đón cô bạn tên Ng vào giờ tan học.

Nhiều bạn đúc kết: “Chàng lớn tuổi nhưng đẹp, con Ng xấu nhưng giàu, nên mối tình này kéo dài từ năm ngoái đến năm nay”. Kim, bạn cùng lớp với Ng chia sẻ: “Mình không biết thực hư ra sao, nhưng nếu Ng nghe được, chắc nó sẽ buồn lắm”.

Kinh nghiệm “leo thang” trong tình yêu

Đừng bao giờ lấy tuổi dọa nhau. Đừng nhắc đi nhắc lại: Vì chúng ta khác thế hệ nên... Hoặc: Anh biết gì về tuổi trẻ... Tuổi tác không có lỗi và không phải là nguyên nhân, đừng tự “dọa” nhau, vô tình nó sẽ thành nguyên nhân thật của tan vỡ.

Tự hào thế hệ mình và đừng khinh thế hệ đối phương. Biết tự hào bản thân (Tôi trẻ trung hoặc Tôi chững chạc) giúp bạn không ghen tuông với bạn bè của người ấy. Nhưng cũng phải để đối phương hiểu: bạn thích những gì thuộc về đối phương, tôn trọng đối phương.

Không hòa được thì đừng cố. Sai lầm lớn nhất là khi bạn cố làm cho mình già đi hoặc cưa sừng làm nghé. Không nhất thiết phải cố giống nhau. Nên nhớ, buổi đầu gặp mặt, bạn đã là chính bạn và vì vậy mà hai người đã thích nhau.

Mặc kệ người ta. Đừng thôi tự hào về tình cảm bạn đang có. Nhất là tự hào về nửa kia, nhé!

...Cũng không thiếu những nắng mai ấm lành


Bình Tr (ĐH Kinh tế Luật) đã có một mối tình thật đẹp với cô gái tên Thoa, lớn hơn mình 4 tuổi. Do có nhiều bạn chung, có quá nhiều điểm tương đồng: thích công tác xã hội, hay la cà quán xá, xem phim, thích chăm sóc bạn bè,... hai người nhanh chóng kết thân.

Tr đôi khi trẻ con, bù lại Thoa khéo léo chu đáo, nên mối quan hệ này đẹp đến bất ngờ. Nhớ lại thời gian đó, Tr chia sẻ: “Sau 1 năm bọn mình chia tay nhau vì cô ấy tốt nghiệp đại học xong phải về quê, chứ không vì vấn đề tuổi tác. Đó là một mối tình đẹp!”.

Cô bạn tên Linh (THPT Ng.) đã từng có giai đoạn sụp đổ vì cậu bạn cùng lớp. Sau một thời gian buồn bã, Linh tìm thấy sự bình an bên anh hàng xóm lớn hơn 7 tuổi. Linh vui vẻ khoe: “Anh ấy người lớn lắm, rõ ràng và dứt khoát, khiến cho mình không cần phải lo nghĩ nhiều. Hay nhất là từ khi quen mình, anh đã bớt khô khan, bắt đầu lãng mạn và biết chăm chút cho bản thân”.
Hãy yêu và sống theo cách của bạn.!

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets