.

Mẹo trang điểm dành cho cô nàng da dầu

Cùng tìm hiểu những mẹo trang điểm hữu dụng dành riêng cho những cô nàng có làn da dầu. Với những mẹo này, bạn sẽ không còn lo lắng mỗi khi trang điểm nữa nhé!

Sở hữu một làn da dầu có nghĩa bạn luôn phải mang theo những túi giấy thấm 24/24h để giữ cho da sạch và khô ráo. Sở hữu một làn da dầu còn có nghĩa những món phấn sáp bạn bồi đắp lên mặt trở nên khó dùng hơn khi chỉ cần sau 1, 2 tiếng chúng biến thành lớp mặt nạ trang điểm nham nhở bởi lớp dầu tiết ra.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn phải chối từ những phụ gia trang điểm hấp dẫn của những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Nó chỉ có nghĩa, bạn phải trở nên nghiêm khắc hơn với việc chọn lựa và sử dụng hóa mỹ phẩm cho làn da của mình mà thôi.

Lớp bảo vệ




Trước khi nhập môn những mẹo trang điểm hữu dụng cho làn da dầu, bạn đừng quên đến lớp bảo vệ cơ bản đầu tiên cho da: kem chống nắng. Dù da bạn có thuộc bất cứ loại nào bạn cũng muốn chúng luôn được bảo vệ trong trạng thái tốt nhất! Vậy, hãy sử dụng loại kem chống nắng có mức quang phổ bảo vệ bạn khỏi tia UVA, UVB cao, trọng lượng nhẹ và không dầu.

Phấn lót

Hẳn các bạn đã thấy quen thuộc với những loại phấn lót giúp kéo dài tuổi thọ lớp phấn trang điểm trên khuôn mặt bạn. Đối với những cô nàng da dầu, ngoài phấn lót ra, cần thoa thêm một lớp kem chống bóng nhờn lên vùng chữ T (bầu mắt và mũi). Trong trường hợp này, nhiều cô nàng còn sử dụng gel có tinh chất lô hội làm phấn lót cho vùng mắt và môi vì kem lót bình thường không có nhiều tác dụng với họ.

Kem nền



Dĩ nhiên, nếu bạn biết kem nền nào có thể hợp với loại da của bạn - ấy chính là biện pháp tốt nhất để có thể tìm ra cách thức trang điểm phù hợp và dài hơi cho chính bạn. Đừng nghĩ rằng với những làn da bóng nhờn, lựa chọn những kem nền dầy để tăng cường độ bám trên da lại là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, hãy chọn những loại kem nền vừa phải để không bít lỗ chân lông của bạn ngay cả khi nhiệt độ có xuống dưới thấp.

Phấn trang điểm



Có lẽ bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên nếu chúng tôi nói rằng bạn không nên đặt nặng việc chọn phấn trang điểm. Bởi lẽ, trát cả tấn phấn lên mặt sẽ chỉ khiến khuôn mặt bạn trở nên cứng đờ và giả tạo trong khi lỗ chân lông bị bít sẽ khiến dầu nhờn tiết ra còn nhiều hơn. Hãy tán lớp phấn trang điểm nhẹ lên mặt và tập trung vào những phần nổi bật của khuôn mặt để đem đến một vẻ ngoài cuốn hút.

Giấy thấm dầu

Một trong những cách để duy trì phần phấn trang điểm trên mặt da dầu chính là sử dụng giấy thấm dầu. Chúng sẽ thấm hút hết phần dầu mà da tiết ra để tránh cho khuôn mặt bạn rơi vào hòan cảnh trở nên lem nhem vì dầu hòa với phấn trang điểm. Sau khi sử dụng giấy thấm dầu xong, bạn cũng có thể tán lại phấn trang điểm trên mặt để đảm bảo độ hài hòa tự nhiên

Mỹ phẩm waterproof (chống nước)




Hãy thử cân nhắc phấn trang điểm waterproof dành cho mắt. Mặc dù chúng có thể gây ra cho bạn sự khó chịu lúc tẩy trang nhưng ít nhất chúng đã làm đúng nhiệm vụ của mình: ăn điểm lâu trên làn da dầu của bạn. Một phương cách trang điểm hữu hiệu đó chính là dùng kẻ mắt waterproof, phấn mắt trên phần kem lót dành cho mắt

Giảm lượng dầu

Điều cuối cùng trong checklist trang điểm dành cho da dầu đó chính là: giảm thiểu lượng dầu trên da bạn! Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tẩy da, mặt nạ đất sét để thấm dầu và làm se khít các lỗ chân lông. Để có kết quả tốt nhất, hãy đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 1, 2 lần/ tuần.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets