.

Tự ti vì cô bé có màu da tối như người đã quan hệ nhiều lần

”Nó có màu... không đẹp, trông cứ thâm thâm, tối tối. Mà em nghe có người bảo rằng: con gái chưa gì thì 'chỗ đó' phải hồng hào, còn nếu thâm đen chứng tỏ đã quan hệ nhiều rồi”, Chi tâm sự trong trạng thái lo lắng, hoang mang.



Đang ở độ tuổi mới lớn, thời gian gần đây, Thùy Chi (17 tuổi, Hà Nội) bắt đầu có những rung động tình cảm với bạn khác giới. Và Chi tâm sự, khoảng 2 tháng nay, cô bé đã "chập chững tập yêu" khi mới kết thân với một người bạn trai cùng trường.

Từ ngày có người yêu, Chi bắt đầu trau chuốt nhiều cho bản thân. Không chỉ đầu tư vào việc ăn mặc, đầu tóc hay học trang điểm... cô còn ý thức về cơ thể mình cùng các số đo 3 vòng hơn. Thế nên không còn chuyện cứ "áo phông, quần jeans đơn giản, khỏe khoắn mà năng động" như xưa, giờ Chi đỏm lên rất nhiều.

Lắm hôm trước giờ đi học, Chi dành cả tiếng đồng hồ trước gương chỉ để đắn đo xem "hôm nay nên mặc nội y loại gì cho tôn khuôn ngực vốn không được nảy nở lắm của mình?", hoặc "phải mặc áo kiểu nào để che đi khuyết điểm bụng to đây?". Quả thật, việc không có được vóc dáng chuẩn khiến Chi nhiều khi thiếu tự tin trước người yêu. Đó là những lúc chàng ôm phải "cái eo bánh mì" thừa mỡ của cô, hoặc hôm nào chàng “chẳng may” chạm tay đúng bầu ngực... rõ giả với chiếc áo lót độn dày cộp, cứng đơ.

Thùy Chi cũng thú nhận, dù là tình yêu tuổi mới lớn, trong sáng nhưng bản năng vẫn khiến cô bé và bạn trai có những động chạm cơ thể khó tránh. Bởi thế, chưa bao giờ việc quan tâm, chăm sóc đến cơ thể lại "cấp thiết" như lúc này. Cũng vì vậy mà dạo gần đây, trong một lần tự "săm soi" mình, cô đã phát hiện ra một điều "bất thường".

"Em thấy 'cô bé' lạ lắm, hai 'môi' có vẻ không đều nhau, tuy không quá chênh nhưng nếu nhìn kĩ thấy ngay một bên to, một bên bé. Hơn nữa, nó có màu... không đẹp, trông cứ thâm thâm, tối tối. Mà có lần em nghe đâu đó, ai bảo rằng: con gái chưa gì thì 'chỗ đó' phải hồng hào, nhất là với những đứa da trắng như em, còn nếu thâm đen chứng tỏ đã quan hệ nhiều rồi. Trong khi em chưa hề làm 'chuyện ấy' bao giờ. Với bạn trai, em cũng chỉ cho nắm tay, ôm hôn, nhiều lắm là động chạm chút xíu thôi", Chi tâm sự.

Chi lên mạng, lần mò vào một số trang web cũng nhận được những thông tin tương tự. Thậm chí, cô còn mạo muội hỏi thử và kiểm chứng ở mấy nhỏ bạn thân thì thấy chẳng đứa nào bị "lệch" với thâm giống mình. Điều đó càng khiến cô thắc mắc và lo lắng, sợ sau này "nếu có mệnh hệ nào" sẽ bị bạn trai nghi oan. Bởi làm gì có cô gái trong trắng nào lại sở hữu một "cô nhỏ xấu xí" như của "gái già từng trải" như vậy.

Ý kiến chuyên gia

Theo Bác sĩ - Chuyên gia An Thy Trần (Trung tâm Sức Khỏe Việt 19006690), các bạn gái đang ở độ tuổi mới thường hay tò mò và quan sát chỗ kín là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, do tự "mày mò" khám phá cùng với việc thiếu kiến thức giới tính nên họ dễ gặp phải tâm lý hoang mang, lo lắng.

Trước hết, trong giai đoạn dậy thì, cơ quan sinh dục phát triển mạnh. Đối với nữ giới, những bộ phận như môi lớn, môi nhỏ, âm vật, âm đạo đều lớn lên, lông mu mọc xung quanh và màu sắc "cô bé" sẫm hơn trước. Cũng giống mọi bộ phận khác trên co thể như mắt, môi, miệng... sẽ không thể bằng nhau 100%, có bên lớn bên bé (tỉ lệ chênh lệch có thể rất nhỏ, khó phát hiện), và không ai giống ai. Cơ quan sinh dục của người con gái cũng vậy.

“Cô bé” của mọi phụ nữ thường rất giống nhau, tuy nhiên chỉ ở phía trong thôi, còn dáng vẻ bên ngoài thì lại rất khác nhau. Độ dài của môi lớn có thể lên tới 5 -7cm, và môi bé đôi khi có thể bị che khuất hoàn toàn hoặc có thể rộng ra ngoài môi lớn. Thực tế, hai bên không hề đối xứng ở phần đông phụ nữ – một bên môi thường có chút lớn hơn bên còn lại.

Ngoài ra, màu sắc của "cô bé" không nhất thiết phải cùng sắc tố với phần da còn lại trên cơ thể. Rất nhiều phụ nữ da trắng có vùng kín màu nâu hoặc thậm chí hơi tím, trong khi nhiều phụ nữ có làn da bánh mật, ngăm đen lại có vùng kín màu sáng. Màu sắc của các vùng trong âm hộ cũng rất khác nhau, các môi thường có màu sậm và vùng đáy chậu lại có màu hồng.

Bởi vậy, các bạn gái không cần phải lo lắng. Màu sắc hay hình dáng bề ngoài của "cô bé" không phản ánh được chất lượng hay nội dung bên trong. Càng không có chuyện, vì "cô bé" có màu tối mà kết luận rằng người con gái đã làm "chuyện ấy" nhiều lần. Đây là suy luận hoàn toàn thiếu căn cứ, thể hiện việc yếu kém về kiến thức giới tính.

Nếu muốn làm "cô bé" đẹp hơn các bạn gái nên chăm sóc vùng kín hàng ngày. Những ngày "đèn đỏ" chú ý quan tâm hơn một chút. Có một mẹo nhỏ là các bạn có thể chọn cho mình những chiếc quần chip đáng yêu, màu sắc tươi sáng hợp với sở thích và vừa vặn với vóc dáng.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets