.

‘Nếu có ngày tận thế, tôi sẽ được chết cùng bà’

Thôi thì cái sự tận thế hay không là do khoa học chứng minh, đâu cần phải bàn cãi quá nhiều!

Những thông tin và hình ảnh mới nhất liên quan đến sự kiện ngày tận thế 21.12.2012 theo lịch của người MAYA cổ sẽ được cập nhật đầy đủ và nhanh chóng đến độc giả trên Eva.vn.

Thị Hóng và Răng Thưa ngồi nói chuyện tán gẫu với nhau về ngày tận thế. Thị Hóng thì cứ khăng khăng tin rằng, chắc chắn có ngày tận thế, không thì cũng sẽ xảy ra một trận đại họa làm tiêu hủy rất nhiều thứ. Và lúc đó, không biết con người còn lại trên trái đất này nhiều hay ít.

Nhưng Răng Thưa lại bực tức phản kháng quyết liệt: “Làm gì có ngày tận thế, người ta toàn phao tin đồn thế thôi, khoa học đã chứng mình rằng không có ngày tận thế, đừng làm hoang mang người khác”.

Thị Hóng bức xúc (mặt hằm hằm cau có): Chỉ tại người ta giấu, không muốn dân tình hoang mang chứ thực chất là có ngày tận thế. Tại sao Răng Thưa lại không tin nhỉ?

Răng Thưa vẫn không chịu thua (gằn mặt, nói kiểu rất nghiêm chỉnh), rồi đưa ra dẫn chứng: Thế bà không thấy người ta đua nhau trang trí Noel ầm ầm đó à. Nếu có ngày tận thế vào 21 này thì chẳng phải chưa đến Noel sao? Vậy hà cớ gì khắp cả nước ngoài, nước trong phải mất công, mất tiền trang trí cho đêm Noel thật lỗng lẫy. Đơn giản vì họ tin, không có ngày tận thế. Họ sẽ được đón một Noel yên bình, hạnh phúc và ấm áp.

Thôi thì cái sự tận thế hay không là do khoa học chứng minh, đâu cần phải bàn cãi quá nhiều! (ảnh minh họa)

Răng thưa vẫn tiếp lời (có vẻ quyết giành phần thắng): Nếu bà chưa tin, tôi có thể lấy một ví dụ như thế này: Các mặt hàng tạp hóa bán trên siêu thị, tôi thấy con dâu tôi mua về toàn ghi hạn sử dụng tới năm 2013, 2014. Ngay cả chai nước mắm ở nhà tô cũng ghi hạn sử dụng tới tận năm sau. Điều đó chứng tỏ sau vài năm nữa, con người vẫn sống và vẫn sử dụng những sản phẩm ấy như thường. Thế nên bà tin tôi đi, không có ngày tận thế đâu, đừng có mà nghe người ta bóng gió rồi hoảng loạn tinh thần.

Người ta vẫn dự đoán số người được sinh ra và mất đi trong hàng chục năm nữa. Và trong chặng thời gian ấy, dân số thế giới tăng lên là bao nhiêu vẫn nằm trong kế hoạch nghiên cứu. Còn cả bức thư được ‘cất’ đi dưới mộ đá ở nhà máy Thủy điện Hòa Bình, phải đến năm 2100 mới được mở ra. Nếu sắp tận thế, phải chăng mọi nghiên cứu, mọi dự tính đều là vô nghĩa?

Răng Thưa lại thêm vào một cách hài hước: Rồi cả tôi và bà còn chưa có cháu bồng cháu bế, chưa có con dâu con rể thì làm sao mà có ngày tận thế? Có thì cũng phải đợi mình sung túc đã chứ.

Thị Hóng nghe xong thì bức xúc lắm, xem ra vẫn chưa chịu thua và ra sức giành phần thắng về mình và lại còn đòi các cược. Nếu như có ngày tận thế, Răng Thưa sẽ mất Thị Hóng số tiền lớn, 2 triệu chẳng hạn. Còn nếu không có thì Thị Hóng phải trả số tiền tương ứng đó.

Nghe xong, Răng Thưa phì cười: “Bà khôn thật đấy. Nếu có ngày tận thế thì bà mất tiền, nhưng rất tiếc, lúc đó cả tôi và bà đều chẳng còn ngồi đây mà đếm tiền trả nhau được. Còn nếu không có tôi lại phải nộp tiền cho bà à? Bà khôn ra phết nhỉ?”. Nói rồi hai người phá lên cười, xua tan mọi nỗi lo và sự căng thẳng trên khuôn mặt suốt cuộc tranh luận.

Thôi thì cái sự tận thế hay không là do khoa học chứng minh, đâu cần phải bàn cãi quá nhiều! Lo thì cứ lo đó, nhưng lo nghĩ giải quyết được gì. Chi bằng cứ lạc quan vui sống, cứ làm những việc mình đang là một cách hết mình và hăng say. Rồi hai người lại vỗ vai nhau cười, nếu như có ngày tận thế thật thì tôi với bà được chết cùng nhau, xem ra đó cũng là cái duyên cái số. Thế nên phải lạc quan lên, lo gì không có ngày mai

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets