.

Thực đơn cho người bị cảm cúm

Trời mưa ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, khiến chúng ta dễ mắc những bệnh như ho, cảm cúm, sổ mũi... Hôm nay cùng http://sao24honline.blogspot.com/ xem thực đơn cho người bị cảm cúm nhé, bảo đảm rằng ăn xong bạn sẽ đỡ mệt mỏi hơn đấy.



Cách làm món thịt kho củ năng trứng cút:

- Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng vừa ăn. Cho thịt, gừng xắt lát, gốc hành lá và trứng cút vào nồi. Thêm nước, xì dầu và gia vị vào.

- Đun ở lửa vừa cho đến khi phần nước vừa sôi thì vặn lửa nhỏ, đun tiếp trong khoảng 1-2 tiếng.

- Lấy thịt ra, cho vào chảo. Thêm nấm đã cắt miếng và tiêu hạt vào xào qua. Bạn lấy trứng cút ra, để nguội, bóc vỏ rồi để ăn kèm.

- Thêm nước và xì dầu rồi đảo đều. Để lửa liu riu đun trong 5', nêm nếm lần nữa cho vừa miệng là ăn được.

MÓN RAU:

Vitamin C cũng là một chất rất cần thiết cho cơ thể khi bạn bị cảm cúm. Vitamin C giúp cơ thể bạn ngăn chặn các virus tấn công. Một trong số các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C là hoa lơ, bạn chỉ cần luộc hoa lơ lên, tuy nhiên chỉ nên luộc vừa phải, không nên để chín quá để hoa lơ vẫn giữ được nhiều lượng vitamin nhé!

MÓN CANH:

Những loại rau củ có màu sắc bắt mắt cũng sẽ rất hữu ích cho cơ thể bạn. Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp tế bào miễn dịch chống lại sự tấn công từ bên ngoài. Trong thực đơn chống cảm cúm, bạn hãy kết hợp nhiều loại rau củ vào cho món canh vừa ngon vừa bổ nhé!

Cách làm canh sườn nấu ngô:

- Rửa sạch sườn, cho vào luộc qua rồi vớt ra rửa sạch một lần nữa. Sau đó, cho sườn vào nồi hầm. Nếu dùng nồi áp suất thì các bạn chỉ cần hầm trong khoảng 10' thôi.

- Cắt ngô và cà rốt thành từng khúc vừa ăn.

- Khi sườn đã được hầm đủ, các bạn cho ngô và cà rốt vào nồi, nêm nếm gia vị rồi đun đến khi ngô chín là được. Nếu ở trên dùng nồi áp suất thì ở bước này, các bạn cần đổ sườn ra nồi thường rồi mới cho ngô vào nấu chung nhé!



Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 400g thịt ba chỉ
- 200g sườn
- 5 quả trứng cút

Rau củ:
- 1 cây hoa lơ xanh, 1 cây hoa lơ trắng
- 1 củ cà rốt
- 1 bắp ngô ngọt
- Hành lá, gừng, tiêu hạt, ớt xanh (tùy ý)

Khác:
- 1 cây nấm đùi gà


Theo Kenh14

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets