.

Ngoan thì anh yêu, không thì anh cấu!

“Yêu anh không? Ngoan thì anh yêu, không anh cấu!”, cô giáo giật mình khi nghe bé nói.

Trong khi Bin (4 tuổi) vênh mặt lên “Đẹp trai thế này, em nào chả đổ”, khoe chiến tích “thay người yêu như thay áo” thì một cậu bạn cùng tuổi khác lại sẵn sàng cho người yêu ăn… cấu vì tội “không ngoan.”

Ngoan thì anh yêu, không thì anh cấu!

Chiều hôm qua, bé Mimi, trường Mầm non Bông Hồng (Thanh Xuân, Hà Nội) trở về nhà với một vết cấu trên chiếc má bầu bĩnh. Mẹ Mimi tưởng con gái đánh nhau với bạn, gọi điện cho cô giáo mới biết con bị bạn Khỉ cùng lớp "dằn mặt" vì "không cho người yêu thơm".

Cô giáo Lê Hải Yến, phụ trách lớp của Mimi cứ tủm tỉm cười khi kể về những kỷ niệm chuyện tình “sữa dâu” của Mimi và Khỉ.

Khỉ thích Mimi “từ cái nhìn đầu tiên”, ngay khi cô bạn mới chuyển vào lớp. Mặc dù lớp học có 15 bạn cả nam lẫn nữ, nhiều bé gái xinh xắn đáng yêu, nhưng Khỉ không chơi với ai, chỉ quẩn quanh bên Mimi.

"Ngoan thì anh yêu..." Ảnh minh họa.

Sau khi Mimi vào lớp 1 tuần, cô Yến phát hiện ra túi đi học của cô bé ướt đẫm, toàn mùi sữa dâu. Cô giáo hỏi tại sao thì Mimi ngơ ngác, lắc đầu. Khỉ chạy tới, lo lắng nói với cô giáo: “Con uống Susu không hết nên con để dành cho bạn Mimi về nhà uống. Bạn Mimi thích uống sữa dâu nhưng bạn ấy no căng bụng rồi.” Cô giáo nín cười, dặn Khỉ lúc nào thích tặng sữa cho Mimi thì bảo với cô, cô cho hộp nguyên chứ tặng kiểu này làm bẩn hết ba lô của bạn.

Một lần khác, cả lớp đang ngồi chơi xếp hình thì cô Yến nghe thấy tiếng Khỉ âu yếm nói với Mimi: “Yêu anh không? Ngoan thì anh yêu, không thì anh cấu đấy!” Cô giáo buồn cười quá, nhưng nghĩ anh chàng chỉ nói chơi chơi thôi, không dám “manh động” gì.

Thay “người yêu” như thay áoAi ngờ, buổi chiều lúc tan lớp, Mimi đang lấy ba lô để đợi mẹ đến đón thì Khỉ chạy tới, bảo Mimi ôm tạm biệt. Cô nàng bướng bỉnh gạt tay cậu bạn ra, tức thì nhận ngay một cái cấu hình móng tay ran rát trên má. “Đã bảo không ngoan là anh cấu mà!”, Khỉ hậm hực nói.

Trong lớp cô Hải Yến còn có một cặp đôi nhí buồn cười khác là Bin và Bí Ngô. Bin 4 tuổi, được bố mẹ dạy ở nhà nên nói tiếng Anh rất hay và biểu cảm. Chẳng hiểu cu cậu học theo phim ảnh thế nào mà suốt ngày eo éo gọi cô bạn gái là “honey, honey!”

Cả lớp của Bin đi dã ngoại ở công viên Thành Công, Bí Ngô đang lũn cũn nắm tay cô giáo thì Bin tiến tới, đòi dắt tay bạn gái, dõng dạc nói: “Con sẽ bảo vệ bạn ấy!” Bin dắt Bí Ngô lại khóm hoa bên đường, định giơ tay hái hoa tặng bạn nhưng cô giáo ngăn lại. Đôi bạn nhỏ đang chun mũi mỉm cười hít mùi thơm của hoa thì Bin khóc thét, hét ầm lên, chạy lại ôm lấy cô giáo, người run rẩy vì sợ. Hóa ra, Bin nhìn thấy một con sâu róm xanh đang ăn lá, bỏ mặc… “tình yêu” chạy lấy người.

Lúc đầu nghe con trai 5 tuổi nói chuyện “yêu”, cả nhà chị Nguyễn Thùy Dương (Ba Đình) cũng chỉ thấy buồn cười, ngộ nghĩnh. Mỗi lần có anh em, bạn bè đến chơi, vợ chồng chị thường đưa “chiến tích yêu đương” của con trai ra khoe khiến ai cũng cười ngặt ngẽo.

Thế nhưng, bây giờ, chỉ sau hơn 3 tháng mà Lê Huy - con trai chị đã kịp “sưu tập” một danh sách bạn gái đầy cuốn vở tập viết, chị Thùy Dương đâm hoảng. “Mới tuần này về còn kể với bố mẹ hôm nay Nhím bạn gái con mặc váy hồng xinh lắm thì tuần sau lại khoe hôm nay con và bạn Thỏ ăn chung kẹo mút. Bạn ấy cắn cho con một miếng to. Mẹ hỏi bạn Thỏ là bạn nào thì con hồn nhiên: Người yêu mới của con!”

Không chỉ “tán” các bạn trong lớp, cu cậu còn mon men làm quen các bạn gái khác. Có hôm, cậu về khoe mẹ hôm nay đã làm quen được với bạn Sóc lớp Mèo Kitty rất xinh, múa ba lê đẹp ơi là đẹp. Khi mẹ hỏi làm sao con biết bạn ấy, cu cậu tỉnh queo: “Lúc con ra sân tập thể dục, con thấy bạn ấy đang uốn éo múa thì con lại khen thôi.”

Chưa hết, mỗi lần nghe bố mẹ và các cô chú bàn tán rôm rả chuyện thay người yêu như thay áo của Huy, cậu bé láu cá vênh mặt lên, đi qua đi lại mọi người, nói: “Chuyện, đẹp trai thế này em nào chả đổ!”

“Chắc tại các cậu dì nhà Huy hay trầm trồ khen cháu cao ráo, đẹp trai, cười rất manly (đàn ông), “sau này em nào cũng đổ” nên cu cậu bắt chước thôi. Nhưng cái khoản nay thích bạn này, mốt thích bạn kia, thấy bạn gái nào mới xinh xinh là chạy tới làm quen… thì mẹ cũng hơi lo lắng, sau này yêu sớm, đào hoa đa tình thì tha hồ mệt!”, chị Dương nói.

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets