.

Mẹo giúp tình dục khi mang thai luôn an toàn


Tháng thứ 4 đến thứ 6 của thai kỳ còn được gọi là kỳ trăng mật cho bà bầu.

Bà bầu hoàn toàn có thể tận hưởng thời kỳ chăn gối lãng mạn bởi sự thay đổi của estrogen và progesterone sẽ giúp bạn tăng ham muốn tình dục. Estrogen cũng giúp tăng cường lưu lượng máu đến tử cung và xương chậu đồng thời làm tăng chất bôi trơn âm đạo, giúp tăng khoái cảm ở ngực và núm vú.

Đây cũng là công thức chính cho chuyện yêu thêm lãng mạn. Tuy nhiên, các hóc môn này cũng có thể chống lại bạn, đặc biệt khi nó có thể khiến bạn mệt mỏi, thèm ngủ hay buồn nôn. Hơn nữa vào những tháng cuối, bạn sẽ cảm thấy nặng nề và đau nhức cơ thể khi quan hệ. Đó là lý do mà tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ được gọi là trăng mật của các bà bầu.

Các nhà khoa học cho rằng yếu tố chính của sex trong thời kỳ mang thai chính là sự liên quan giữa tâm trạng và thay đổi cơ thể của bạn. Vì mỗi phụ nữ mang thai là khác nhau, nên chuyện sex với họ cũng khác. Nhưng nếu bạn cảm thấy vẫn lo lắng với chuyện chăn gối trong thời kỳ này, thì những lời khuyên sau sẽ là giải pháp để bạn có được kỳ trăng mật bầu bí tuyệt vời:

Tình dục khi mang thai luôn an toàn

Bạn không cần quá lo lắng về việc quan hệ tình dục khi mang bầu. (Hình minh họa)

Nếu như bạn mang thai bình thường, không có tiền sử sảy thai, sinh non thì hãy quan hệ bất cứ khi nào bạn muốn.

Một số phụ nữ đã lo sợ khi thấy bị ra máu trong ba tháng đầu giao hợp. Nhưng điều này là hoàn toàn bình thường do các mao mạch ở cổ tử cung có thể bị kích thích trong quá trình quan hệ. Nói chung vẫn đề này không phải quá lo lắng, chỉ cần bạn nên đề cập với bác sĩ để tìm được lời khuyên thích hợp.

Nhiều bà bầu sợ sẽ làm tổn thương em bé trong khi giao hợp. Tuy nhiên, bé đã được bảo vệ an toàn với nước ối và tử cung. Nhưng khi quan hệ bằng miệng, nên tránh để chồng thổi không khí vào trong âm đạo. Điều này có thể gây ra một bong bóng khí, làm ngăn chặn mạch máu.

Tình dục khi mang thai vẫn thoải mái

Một số tư thế sẽ không còn thích hợp khi bụng bạn lớn lên. Thay vào đó, hãy thử một số kiểu sau:

- Úp thìa: Nằm nghiêng và chồng ở phía sau. Cách này giúp cho "cậu nhỏ" không đi quá sâu vào âm đạo.

- Ở trên: Sẽ không có áp lưng lên bụng, và bạn có thể kiểm soát được tốc độ, chiều sâu.

- Nằm trên mép giường: Ông xã đứng trong khi bạn nằm sẽ tránh được trọng lượng đè lên bụng bạn.

- Sử dụng ghế dài: Quỳ trên ghế dài và ông xã ở phía sau. Cách này cũng giúp "cậu nhỏ" không thâm nhập quá sâu.

Bà bầu cần lưu ý lựa chọn tư thế thích hợp khi bầu bí. (Hình minh họa)

Lấy lại phong độ sau khi sinh

Sự suy giảm đột ngột estrogen sau khi sinh có thể khiến bạn bị giảm ham muốn, kèm theo đó lớp niêm mạc âm đạo sẽ mỏng đi, khiến cho lần giao hợp đầu tiên sau sinh trở nên đau rát. Điều này càng dễ xảy ra với những bà mẹ cho con bú.

Hầu hết các tài liệu khuyên bạn nên chờ đợi 6 tuần sau sinh để bắt đầu lại chuyện chăn gối, ngay cả với việc quan hệ bằng miệng. Nguyên nhân là thời gian đó sẽ giúp bạn chữa lành vết thương của cơ thể, tránh nhiễm trùng và chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý, tình cảm. Trong lần giao hợp đầu tiên kể từ khi sinh em bé, bạn cần lưu ý tới khung cảnh, màn dạo đầu, và nếu có thể thì sử dụng thêm chất bôi trơn. Cách này sẽ giúp bạn lấy lại được cảm giác yêu tuyệt vời như ngày con gái.
Theo eva

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets