.

Để học đàn piano tốt nhất cần lưu ý gì ?


 
             Học đàn piano ở Hà Nội luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người, bởi đây vừa là hình thức giải trí tuyệt vời, vừa mang lại sự phát triển toàn diện về tư duy cho trẻ nhỏ. Vậy để học đàn piano tốt nhất cần lưu ý những gì? Đào taọ và Truyền thông Hà Nội New xin giới thiệu tới bạn cách để chơi đàn Piano hiệu quả trong bài viết dưới đây.
         Khi bắt đầu các khóa học piano cho người lớn, khóa học piano cơ bản, khóa học Piano nhóm trẻ em… bạn cũng cần chú ý ở khâu chuẩn bị bút chì, giấy và gôm, nó sẽ giúp bạn ghi nhớ và hòan thành mục tiêu mỗi ngày trong việc luyện tập và từ điển các thuật ngữ âm nhạc trong học đàn piano.
    Về cơ bản, để học đàn piano tốt nhất, người học đều phải trải qua tiến trình như sau:

_ Tập làm việc ngay khi không có đàn: khi bắt đầu tập luyện với đàn, ta dễ bị chi phối bởi các yếu tố khác và không thể hình dung ra giai điệu. Một số học sinh có thể gặp khó khăn với việc tập luyện một tác phẩm mới nếu không được nghe trước (bản đánh mẫu của tác phẩm). Việc đọc tác phẩm trước bằng mắt có thể tạo ra một khởi đầu tốt với việc hình dung được giai điệu, sự tăng giảm của âm thanh và cách “chạm” phím thế nào…

 _  Làm việc với đàn: Sau khi đọc bản nhạc bằng mắt, học sinh nên chia một tác phẩm mới trước khi học thành từng đoạn, tùy thuộc vào độ khó của bài mà có thể chia dài hoặc ngắn khác nhau. Mục đích của việc phân chia này là để giảm thiểu số lỗi tối đa khi tập. Hãy biến việc này trở thành thói quen trước bất kỳ tác phẩm mới nào. Học sinh nên bắt đầu tập một cách chậm rãi, chú ý đến việc điều khiển các ngón tay. Học sinh hãy học từng chi tiết của sự chuyển động tương ứng với từng nốt hoặc hợp âm thật chắc chắn và rành mạch, và cố gắng học thuộc lòng tác phẩm bằng cách nhắm mắt lại hoặc tắt đèn và chơi từng đoạn.

_ Đọc kỹ các tài liệu đính kèm (nếu có): Một số tác phẩm có các tài liệu đính kèm để giới thiệu hoàn cảnh sáng tác hay thân thế sự nghiệp của tác giả, những thông tin này luôn luôn có ích cho việc xử lý tác phẩm và giúp cho học sinh “tiếp cận” tác phẩm dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để giúp ích thực sự cho bạn, những tài liệu này cần đảm bảo tính chính xác. Trên thực tế, những tài liệu được viết bởi chính tác giả của tác phẩm đó là tốt nhất. Đôi khi nên tham khảo chéo cùng một tư liệu được viết bởi 2 người khác nhau.

day hoc dan piano tai ha noi

        Hy vọng với những chia sẻ ở trên, Đào tạo và Truyền thông Hà Nội New đã giúp bạn có được phương pháp để học đàn piano tốt nhất. Được bình chọn là địa chỉ học đàn piano tốt nhất ở Hà Nội, chúng tôi luôn mang đến cho học viên nhiều khóa học piano bổ ích và đem lại hiệu quả tốt nhất.
 
ĐÀO TẠO VÀ TRUYỀN THÔNG HÀ NỘI NEW
Địa chỉ: 16 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0903272828 – 0944523999
Website: truyenthonghanoinew.com/hoc-dan-piano-o-ha-noi/

Tin mới cập nhật

Blogger Gadgets